3 LƯU Ý KHI ĐẶT KHẮC DẤU TRÒN CÔNG TY NĂM 2024

Luật mới điều chỉnh về khắc dấu tròn công ty có hiệu lực. Đây là bước cải cách tư pháp mang tính bước ngoặt điều chỉnh việc khắc và sử dụng dấu công ty. Tuy nhiên, Quy định này khiến doanh nghiệp vừa mừng vừa lo. Mừng vì thủ tục đơn giản, ngắn gọn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Lo vì cơ chế nới lỏng không yên tâm trong quản lý con dấu. Sợ kẻ gian lợi dụng điểm này nhằm trục lợi bất chính.

Trước những thay đổi đó khi khắc dấu tròn bạn cần lưu ý các điểm sau:

  1. Chọn cơ sở khắc dấu uy tín, được cấp giấy an ninh trật tự về khắc con dấu. Đơn vị này xuất được hóa đơn đỏ thì càng tốt. Tránh những cơ sở khắc dấu chui không giấy phép làm con dấu khắc ra không có tính pháp lý.
  2. Hồ sơ khắc con dấu phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật về khắc dấu. Thực hiện thủ tục khắc dấu tròn công ty gồm có: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới nhất (Bản sao công chứng); Căn cước công dân/ thẻ căn cước/ hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật. Nội dung con dấu yêu cầu rõ ràng chính xác đúng giấy đăng ký kinh doanh được cấp.
  3. Sau khi con dấu được khắc xong nên đưa mẫu dấu vào điều lệ công ty, nội quy công ty; Có quyết định về việc khắc và sử dụng con dấu công ty càng tốt. Để tránh những tranh chấp pháp lý phát sinh về nội bộ sau này. Hoặc hạn chế rủi ro khi có kẻ gian muốn mưu cầu lợi ích không chính đáng.Giao con dấu cho người khác quản lý phải có quyết định rõ ràng về quyền và nghĩa vụ.

Bất kỳ một vấn đề nào cũng luôn tồn tại hai mặt có nó. Vì vậy bên cạnh tận dụng những điểm tích cực cũng cần có giải pháp để hạn chế rủi ro tiềm ẩn.

Các bạn có thắc mắc gì vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể !