04 ĐIỂM MỚI VỀ DẤU DOANH NGHỆP NĂM 2023

Năm 2023 là năm có nhiều chính sách mới ra đời; Khắc dấu Việt tín có thể tư vấn cho chị về các quy định mới về con dấu doanh nghiệp. Bên chị cần nắm chắc để quản lý và hoạt động cho tốt.

Hiện tại, Theo quy định mới nhất của Luật Doanh nghiệp và quy định về khắc quản lý con dấu. Dấu tròn doanh nghiệp có 04 điểm mới như sau:

1.Dấu dưới hình thức chữ ký số được coi là một hình thức thể hiện của dấu doanh nghiệp.

  • Khoản 1 Điều 43 của Luật Doanh nghiệp quy định: Dấu doanh nghiệp được làm tại các cơ sở khắc dấu hoặc dưới hình thức chữ ký số điện tử.

2.Bãi bỏ quy định về thống báo mẫu dấu với sở kế hoạch đầu tư trước khi sử dụng.

  • Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2021 doanh nghiệp không cần phải làm thủ tục thông báo mẫu con dấu trước khi sử dụng. Tự khắc và tự chịu trách nhiệm về con dấu của doanh nghiệp mình.

3.Không quy định bắt buộc về nội dung và hình dạng con dấu.

  • Nội duy con dấu do doanh nghiệp tự lựa chọn, tự quyết định cả về hình thức và nội dung con dấu. Nhà nước không còn kiểm soát chặt chẽ đối với con dấu doanh nghiệp như trước đây.

4.Điểm mới trong cách thức quản lý và sử dụng con dấu của doanh nghiệp.

  • Luật Doanh nghiệp 2014:Việc quản lý, sử dụng và lưu giữ con dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty.
  • Luật Doanh nghiệp 2020: Việc quản lý và lưu giữ dấu doanh nghiệp thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành.

Chị cần tham khảo các quy định mới nhất để có hướng quản lý và sử dụng con dấu của công ty mình. Tránh cho kẻ gian lợi dụng sơ hở nhằm trục lợi bất chính.

Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể !