CÁCH THỨC KHẮC CON DẤU HỘ KINH DOANH THEO LUẬT MỚI NĂM 2023

Đây có phải là số của Khắc dấu Việt Tín không? Em có thể tư vấn giúp chị về việc khắc con dấu cho hộ kinh doanh cá thể theo luật mới nhất được không. Chị được biết từ ngày mùng 1 tháng 7 năm 2023 có nhiều quy định mới áp dụng cho hộ kinh doanh.

Tại Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT  có nhiều quy định mới về hộ kinh doanh cá thể. Từ ngày mùng 1 tháng 7 năm 2023 mã số hộ kinh doanh đồng thời là mã số thuế. Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể theo hình thức online. Mọi thông tin được đăng tải công khai trên cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia.

Pháp luật quản lý và khắc con dấu không có quy định cụ thể về khắc dấu hộ kinh doanh. Tuy nhiên, Hộ kinh doanh chỉ được khắc dấu vuông mà không khắc dấu tròn. Nội dung con dấu có tên hộ kinh doanh, mã số thuế và địa chỉ của hộ. Nay có những thay đổi cơ bản như vậy thì khi khắc dấu hộ kinh doanh chỉ cần gửi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là được. Không cần gửi giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế như trước đây. Những hộ kinh doanh được thành lập trước ngày mùng 1 tháng 7 năm 2023 vẫn hoạt động theo mã số thuế cũ. Từ đó con dấu cũng được phép sử dụng một cách hợp pháp mà không cần phải khắc lại con dấu.

Một số hộ kinh doanh vẫn khắc dấu tròn; Việc này pháp luật không cấm nhưng chỉ có giá trị tham khảo không có giá trị pháp lý.

Quý khách hàng lưu ý để thực hiện cho đúng quy định của pháp luật hiện hành.