DẤU HỘ KINH DOANH MỚI NHẤT THÁNG 7 NĂM 2023

Dấu hộ kinh doanh và vấn đề pháp lý có liên quan đến con dấu của hộ kinh doanh luôn được quan tâm. Với những thay đổi mang tính bước ngoặt của các quy định có liên quan đến việc thành lập hộ kinh doanh; Dẫn đến việc khắc con dấu cũng có những thay đổi nhất định.

Pháp luật hiện hành về khắc con dấu không có quy định cụ thể về dấu hộ kinh doanh. Tuy nhiên, theo thông lệ từ trước tới nay dấu hộ kinh doanh là con dấu vuông. Con dấu thể hiện tên của hộ, địa chỉ và mã số thuế. Đúng mẫu như vậy cơ quan thuế mới tiếp nhận hồ sơ khi nộp tại cơ quan này. Các dấu khác không có giá trị về mặt pháp lý chỉ có thể lưu hành nội bộ. Mã số thuế và mã số đăng ký kinh doanh là khác nhau; Khi đặt dấu các cá nhân hết sức lưu ý nếu không sẽ nhầm lẫn giữa mã số thuế và mã số đăng ký kinh doanh.

Từ ngày mùng 1 tháng 7 năm 2023 mã số thuế của hộ kinh doanh và mã số hộ kinh doanh là một. Khi khắc dấu chỉ cần gửi bản chụp đăng ký hộ kinh doanh là có thể hiển thị đủ thông tin. Mọi thông tin của hộ kinh doanh được đăng tải trên cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia.

Những trường hợp đã có đăng ký kinh doanh trước ngày mùng 1 tháng 7 năm 2023 vẫn sử dụng giấy phép cũ và con dấu cũ. Nếu hộ kinh doanh cập nhật thông tin thay đổi về hộ kinh doanh sẽ tiến hành gộp mã số hộ và mã số thuế làm một. Như vậy các bạn sẽ tiến hành khắc lại con dấu theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới được cấp.

Khắc dấu hộ kinh doanh xong có thể sử dụng được ngay mà không cần phải đăng ký với bất kỳ cơ quan nào. Cá nhân tự khắc và tự chịu trách nhiệm về con dấu của đơn vị mình. Khắc dấu Việt Tín luôn đồng hành cùng các bạn để hỗ trợ tư vấn các vấn đề pháp lý cũng như khắc con dấu.

Quý khách hàng hãy liên hệ với Chúng tôi để được sở hữu những con dấu như ý