NHỮNG LƯU Ý KHI KHẮC QUẢN LÝ CON DẤU TRÒN NĂM 2023

Luật doanh nghiệp hiện hành quy định một công ty có một hoặc nhiều người đại diện cùng một lúc. Tạo cơ chế bình đẵng, minh bạch và giám sát lẫn nhau giữa các thành viên trong công ty. Cùng với việc quy định một công ty có thể khắc nhiều dấu tròn cùng một lúc. Doanh nghiêp có thể hoàn toàn tự chủ để phát triển doanh nghiệp mà không gặp rào cản hành chính.

Bên cạnh những điểm thuận lợi thì cũng tồn tại một số bất cập cần lưu ý. Nhiều cá nhân đã có những bài viết khá hay về vấn đề này. Cụ thể: Doanh nghiệp nên cười hay nên khóc khi được khắc nhiều dấu công ty.

Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực khắc con dấu; Khắc dấu Việt Tín xin chia sẻ với các bạn một số lưu ý khi quản lý và sử dụng dấu tròn công ty.

  • Khi đặt khắc dấu tròn công ty cần phải lưu ý tìm xưởng khắc con dấu có được cơ quan công an cấp phép. Khi nhận còn dấu cần phải có hóa đơn đỏ của đơn vị khắc dấu. Việc làm này nhằm đảm bảo con dấu được khắc đúng quy định của pháp luật. Không phải là con dấu khắc bởi những cơ sở không giấy phép dẫn đến dấu khắc không đúng.
  • Sau khi nhận con dần cần đưa mẫu dấu vào điều lệ công ty hoặc là nội quy công ty. Tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng sở hở khắc dấu giả nhằm trục lợi bất chính.
  • Thông thường người quản lý con dấu công ty là người đại diện theo pháp luật của công ty. Nhưng với những công ty có từ hai người đại diện trở lên thì cần có văn bản ghi nhận việc quản lý và sử dụng con dấu. Một phần hạn chế rủi ro; một phần để tránh ghi hoặc trong nội bộ dẫn đến mất đoàn kết.
  • Trong trường hợp dấu tròn giao cho kế toán hoặc nhân viên hành chính công ty lưu giữ. Cần có văn bản bàn giao con dấu và ghi nhận cách thức đóng dấu.
  • Doanh nghiệp sử dụng nhiều dấu tròn nên đánh dấu con dấu nào đóng vào văn bản giao dịch với ngân hàng. Tránh trường hợp phải hủy văn bản ký tên đóng dấu lại mất thời gian và công sức. Đối với tổ chức tài chính việc kiểm duyệt mẫu dấu tròn là vô cùng nghiêm ngặt và yêu cầu chính xác cao.
  • Những dấu tròn bị bong mặt dấu có thể khắc phục bằng cách thay cán dấu. Mực mờ, lèm có thể do khay mực hỏng nên kiểm tra để thay. Như vậy con dấu cũ vẫn có thể sử dụng được không cần phải đăng ký lại mẫu dấu với ngân hàng.
  • Dấu mở đứt nét kiểm tra mực hết có thể tra mực vào, mặt dấu hỏng do dùng lâu ngày thì khắc dấu mới.

Dấu tròn là linh hồn của các công ty; Việc quản lý và sử dụng con dấu vô cùng quan trọng. Do đó, Các bạn hết sức lưu ý để hạn chết rủi ro cho doanh nghiệp mình trong cơ chế mở của nhà nước về dấu công ty.

Quý khách hàng có thắc mắc gì vui lòng liên hệ lại để được tư vấn cụ thể !